โบรกมอง Fund Flow ชะงัก คาดรอผลเลือกตั้งสัปดาห์นี้

>>

บล.ฟินันเซีย ไซรัส
มองว่า SET Index จะแกว่งตัว Sideways แม้บรรยากาศการลงทุนในภาพรวมจะดูผ่อนคลาย แต่แรงขายของนักลงทุนต่างชาติคาดว่ายังจำกัดการปรับขึ้นของดัชนี ขณะที่สัปดาห์นี้ยังต้องตามต่อกับประเด็น Brexit ทั้งการลงมติข้อตกลงรอบ 3 รวมถึงการเจรจากับ EU ในการขอเลื่อนเส้นตาย และรอความชัดเจนของการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ-จีน ที่ล่าสุดมีข่าวว่าใกล้จะบรรลุข้อตกลง โดยยังมองกลุ่ม Domestic Play ยังเคลื่อนไหวได้แข็งแรงกว่า Global Play จากการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นสุดสัปดาห์นี้

บล.กรุงศรี
มีมุมมองเป็นกลางคาดดัชนีแกว่งตัว 1,620 - 1,635 จุด โดยแม้ว่าภาวะตลาดจะได้ปัจจัยบวกจากความคืบหน้าการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐ-จีนที่คาดว่าจะทราบผลในอีก 3 – 4 สัปดาห์ รวมถึงจีนจะดําเนินมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจต่อไป อย่างไรก็ตามแรงกดดันจากเม็ดเงินลงทุนของต่างชาติ (Fund Flow) ที่กลับมาเป็นฝั่ง Net Sell อีกครั้งเพื่อลดความเสี่ยงก่อนผลการเลือกตั้งในสุดสัปดาห์นี้ ประกอบกับคาดว่านักลงทุนจะชะลอการซื้อ/ขายเพื่อติดตามการประชุมคณะกรรมการตลาดเสรีกลาง (FOMC) ในวันที่ 19-20 มี.ค.ว่าจะส่งสัญญาณทิศทางอัตราดอกเบี้ยและการชะลอปรับลดงบดุลอย่างไร ซึ่งจะกดดันให้ภาวะตลาดมีความผันผวนได้ง่าย

บล. อาร์เอชบี (ประเทศไทย)
มองแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้คาดว่า ซึมและแกว่ง จากนักลงทุนต่างชาติยังไม่กลับเข้าตลาดหุ้นไทย เพราะยังรอดูผลการเลือกตั้งในสุดสัปดาห์นี้ก่อน เพื่อประเมินการจัดตั้งรัฐบาลผสมที่คาดว่าจะมีแกนนำเป็นพรรคอันดับสองและสาม ซึ่งจะสะท้อนเสถียรภาพรัฐบาลใหม่ได้ ส่วนนักลงทุนในประเทศคาดว่าน่าจะชะลอการเก็งกำไรเช่นกัน แต่อย่างไรก็ตาม ตลาดหุ้นในภูมิภาคน่าจะได้แรงหนุนจากการเจรจาทางการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีนที่ก้าวหน้ามากขึ้น หลังรองนายกฯ จีนออกมาเปิดเผยต่อสื่อมวลชน รวมทั้งจีนจะออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม เพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจต่อไป